Doanh nhân Bùi Thị Mỹ Cảnh: “Tôi luôn muốn chinh phục những thử thách”

  13/02/2018

Là người phụ nữ quyền lực nhất của công ty chuyên về trang sức thuộc hàng Top của Việt Nam, doanh nhân Bùi Thị Mỹ Cảnh – Tổng giám đốc của Long Beach Pearl đã dành thời gian cho Young Style để chia sẻ về những quan niệm sống cũng như những ước mơ khao khát trong việc phát triển doanh nghiệp trang sức thành công ty trang sức hàng đầu Việt Nam.

Người phụ nữ của gia đình

Xinh đẹp và tài giỏi, chị có gặp khó khăn gì trong việc phân bổ thời gian cho công việc, gia đình và bản thân không ạ?

Đôi khi giữa vòng xoay của công việc bận rộn, tôi thậm chí không có thời gian để chăm sóc chính bản thân mình. Nhưng nhờ sự thấu hiểu và hỗ trợ rất lớn từ ông xã, tôi dần vượt qua được áp lực trong công việc. Tôi lên kế hoạch mỗi ngày và phân bổ thời gian hợp lý hơn, có định hướng rõ ràng để cân bằng giữa cuộc sống riêng và sự nghiệp.

Tôi nghĩ rằng phấn đấu cho sự nghiệp và ý thức trách nhiệm cao trong công việc là tốt, nhưng không có nghĩa vì thế mà phải hy sinh hạnh phúc riêng của bản thân. Khi nào bản thân cảm thấy mệt mỏi, tôi sẽ dừng lại để nghỉ ngơi. Và ý thức được cần phải chăm sóc chính mình thật tốt để có thể chăm sóc người thân và mang lại sức mạnh tinh thần cho cả nhà, vì vậy tôi không lơ là những nhu cầu như làm đẹp, thư giãn, gặp gỡ bạn bè…

Giữa gia đình và sự nghiệp, chị sẽ ưu tiên việc nào?

Công việc mang lại niềm vui để tôi được thỏa đam mê, còn gia đình là hậu phương vững chắc để tôi có thể chuyên tâm và cống hiến hết mình cho công việc.

Trong quá trình tìm kiếm sự cân bằng, không ít lần tôi thấy mình hơi thiên vị một trong hai khía cạnh hoặc quá khó để có thể chu toàn tốt cả hai. Rồi tôi nhận ra điều quan trọng là thời gian, tôi cố gắng phân bổ quỹ thời gian của mình một cách hợp lý để thu hẹp dần khoảng cách giữa công việc và gia đình. Tôi có rất nhiều tham vọng nhưng chắc chắn không có tham vọng nào lớn hơn tình yêu dành cho gia đình.

Khi nói về công việc, mọi người sẽ hình dung chị như thế nào?

Nghề nghiệp nào cũng vậy, bạn muốn trở thành người như thế nào, muốn người khác nhìn nhận mình ra sao thì hãy hướng về phía đó. Tôi luôn cố gắng xây dựng một hình ảnh người sếp thân thiện và biết lắng nghe nhân viên, tuy nhiên vẫn quyết đoán và nghiêm khắc khi cần thiết. “Cửa văn phòng luôn luôn mở”, tôi sẵn sàng lắng nghe và tạo điều kiện cho nhân viên được bày tỏ ý kiến, chia sẻ những khó khăn trong công việc, từ đó tạo được sự thấu hiểu giữa lãnh đạo và nhân viên để cùng thực hiện công việc một cách tốt hơn.

Còn về hình ảnh một người vợ, người mẹ của chị?

Việc kinh doanh là để xây dựng kinh tế cho gia đình, đảm bảo hạnh phúc cho con cái. Điều này cần sự chia sẻ ở cả hai phía, cả vợ và chồng. Khi người đàn ông ra ngoài, người phụ nữ ủng hộ và ngược lại. Nếu xuất phát từ cảm thông và chia sẻ, mọi mâu thuẫn đều được hóa giải.

Vào dịp cuối tuần, tôi thường tổ chức các chuyến đi picnic tạo cơ hội cho gia đình được quây quần và gần gũi nhau hơn. Còn vào buổi tối rảnh rỗi, tôi thường dành thời gian để dạy các bé học bài. Tôi quan niệm người phụ nữ phải là sợi dây gắn kết gia đình.

Tôi thường “hâm nóng” tình cảm vợ chồng bằng những ngày cuối tuần lãng mạn. Cả hai có thể cùng nhau đi picnic hoặc chỉ đơn giản là cùng nhau đi công viên, uống cà phê hoặc cùng thưởng thức một món ăn mà cả hai cùng thích. Tôi thường tạo ra những bất ngờ cho ông xã, chăm lo cho anh bằng những cử chỉ, hành động nhỏ như tự tay ủi áo đi làm hay nấu những món ăn anh thích…

Chị quan niệm thế nào về cuộc sống?

Tôi nghĩ rằng mỗi chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, vì thế tôi muốn một phút trôi qua đều có ý nghĩa. Chính vì lẽ đó, trong công việc hay bất cứ việc gì, tôi luôn cháy hết mình vì tôi là người ghét sự hời hợt nửa vời. Đồng thời, tôi quan niệm cuộc sống là một cuộc hành trình thử thách bản thân. Nếu chỉ sống trong “vùng an toàn” của chính mình thì cuộc sống sẽ rất nhàm chán. Tôi là người không bao giờ bằng lòng với bản thân và luôn muốn chinh phục những thử thách. Mình phải trải nghiệm những điều mới lạ, rèn luyện bản thân mỗi ngày để ngày càng trở nên hoàn thiện và thành công hơn.

Với chị, điều gì là quý giá và đáng trân trọng nhất?

Có sức khỏe là có tất cả, tôi quan niệm như vậy. Khi mình có sức khỏe tốt thì mới có thể đảm đương nhiều công việc, vừa có thể làm tốt vai trò là người lãnh đạo trong công ty, vừa là một người phụ nữ biết vun vén và chăm lo cho gia đình.

Ngoài thời gian dành cho công việc và gia đình, điều quan trọng là mình phải biết yêu thương chính bản thân và luôn có ý thức chăm sóc bản thân để có sức khỏe và tinh thần tốt nhất. Tôi thường chăm sóc bản thân bằng cách tập yoga, nghe những bài hát yêu thích hay đi spa thư giãn cuối tuần. Những điều này sẽ giúp tôi lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống và làm việc hiệu quả hơn.

Và hình ảnh người phụ nữ của công việc

Nguyên nhân nào đã khiến chị chọn theo đuổi ngành nghề kinh doanh của mình là ngành trang sức cao cấp?

Là một người yêu cái đẹp nên hầu như những gì liên quan đến lĩnh vực làm đẹp, thời trang đều có một sức hấp dẫn mãnh liệt với tôi. Vậy nên, dù từng tham gia các lĩnh vực kinh doanh khác nhưng tôi luôn mơ ước rằng một ngày nào đó, khi có điều kiện tốt hơn sẽ chọn lĩnh vực làm đẹp để đầu tư. Và cơ duyên mang tôi đến ngành nghề kinh doanh trang sức ngọc trai bắt nguồn từ Phú Quốc.

Có khoảng thời gian tôi và ông xã về Phú Quốc làm việc và kinh doanh, hai vợ chồng đã nhận thấy thị trường ngọc trai là một thị trường rất mới mẻ và nhiều tiềm năng. Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với biển xanh cát trắng, không khí trong lành mà du lịch Phú Quốc còn thu hút du khách bởi những viên ngọc trai, một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng biển đảo này.

Sau đó, qua giới thiệu của một số đối tác từng làm việc trước đây, vợ chồng tôi đã gặp gỡ và tìm hiểu một số công ty hàng đầu thế giới có trại nuôi cấy ngọc trai lâu đời như Rio Pearl tại Hong Kong, Kuramoto Pearl ở Nhật Bản. Từ đó ý tưởng hình thành nên một chuỗi

kinh doanh ngọc trai khép kín tại Việt Nam, thương hiệu ngọc trai cao cấp Long Beach Pearl đã được định hình. Thương hiệu ngọc trai Long Beach Pearl luôn hướng đến tiêu chí kinh doanh: giá cả phải tương xứng giá trị thực, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc và chế tác hoàn hảo để trở thành lựa chọn hàng đầu cho khách du lịch và phái đẹp.

Là người quản lý một doanh nghiệp lớn, lại là doanh nghiệp về trang sức cao cấp, chị có gặp khó khăn, trở ngại gì không?

Để quản lý tốt và thành công trong lĩnh vực kinh doanh là điều không dễ dàng, đặc biệt với phụ nữ. Khi bắt đầu công việc kinh doanh nào chắc chắn cũng gặp những khó khăn, thử thách. Đứng trước khó khăn, tôi luôn giữ niềm đam mê và tinh thần lạc quan để vượt qua. Với tôi, làm việc là tận hưởng niềm đam mê.

Chị có thể chia sẻ khát vọng phát triển của Long Beach Pearl trong thời gian tới?

Trong thời gian tới, Long Beach Pearl định hướng sẽ không ngừng nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt nhất sự mong đợi của khách hàng. Đặc biệt, hướng đến mục tiêu cao nhất là đưa Long Beach Pearl trở thành thương hiệu trang sức ngọc trai hàng đầu Việt Nam.

Hằng năm, Việt Nam đón tiếp lượng khách du lịch tham quan rất lớn. Ngọc trai là sản phẩm trang sức quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp cổ điển mà quý phái. Tôi hy vọng thương hiệu ngọc trai Long Beach Pearl có thể góp phần phát triển ngành du lịch Việt Nam, giúp quảng bá những sản phẩm ngọc trai chất lượng nhất đến du khách quốc tế.

Ảnh (nguồn Internet)

Theo Ấn Phẩm Young Style (2016)

Bình luận

Tin tức mới

Đăng ký nhận tin tức qua Email

Lịch vạn niên
Lượt truy cập
  • 9
  • 781
  • 1,613,154