Kết nối giao thương đưa hàng Việt qua thị trường Hàn Quốc

  03/07/2018

Đại diện Tập đoàn COUPANG và Tập đoàn KHOLDING của Hàn Quốc bàn thảo với các doanh nghiệp Việt Nam để đua hàng Việt sang thị trường Hàn Quốc

Các doanh nghiệp (DN) Việt Nam và Hàn Quốc đang có những cơ hội rất thuận lợi trong việc tiếp cận thị trường của nhau cũng như thị trường thế giới trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện thể chế, cải thiện môi trường kinh doanh và hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới thông qua các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương chất lượng cao.

Đó là nhận định của bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tại buổi giao thương giữa các DN Việt Nam và Hàn Quốc vừa được tổ chức ngày 20/3 tại TP. Hồ Chí Minh.

COUPANG là tập đoàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc và Tập đoàn kinh doanh thực phẩm KHOLDING tham gia buổi giao thương và mong muốn tìm kiếm cơ hội để nhập khẩu số lượng lớn hàng hóa từ Việt Nam để tiêu thụ tại thị trường Hàn Quốc.

Đại diện Tập đoàn COUPANG cho biết, trước khi sang Việt Nam, tập đoàn đã có dịp giao thương tại Thái Lan và đạt được hiệu quả khá cao về thương mại. Hy vọng chuyến thăm Việt Nam lần này chúng tôi sẽ có được những hợp đồng tốt để nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam trong nay mai.

Đại diện Tập đoàn KHOLDING đánh giá, thị trường hàng hóa tiêu dùng của Việt Nam rất phong phú về chủng loại, chất lượng khá tốt và nhiều loại rất phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Hàn Quốc. “Hàng Việt Nam có giá tốt, đa dạng sản phẩm, hình thức mua bán dễ dàng, chúng tôi mong muốn sẽ có được những đơn hàng nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam sau cuộc gặp gỡ này”- đại diện Tập đoàn KHOLDING nói.

Ông Bùi Việt Tường- Bí thư thứ ba Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc - cho biết, hàng hóa của Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm đang được xuất khẩu ngày càng tăng sang thị trường Hàn Quốc, tuy nhiên hàng Việt trên thị trường Hàn Quốc vẫn còn nhỏ lẻ, chưa tập trung. Theo ông Tường, nếu “bắt tay” được với hai ông lớn ngành bán lẻ của Hàn Quốc là Tập đoàn bán lẻ trực tuyến COUPANG và Tập đoàn kinh doanh thực phẩm KHOLDING thì cơ hội để quảng bá và tiêu thụ của hàng Việt tại Hàn Quốc là rất lớn.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, việc nâng cấp lên quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược” vào năm 2009 đã tạo bước ngoặt mới đưa quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước phát triển thực chất và hiệu quả hơn.

Quan hệ thương mại và đầu tư Việt Nam- Hàn Quốc được điều chỉnh bởi nhiều khung khổ hiệp định thương mại song phương, đa phương trên khu vực và thế giới như WTO; Diễn đàn APEC, ASEM; Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Hàn Quốc; Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- Hàn Quốc (VKFTA) đã mở ra cơ hội để quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước ngày càng tăng trưởng sâu rộng và ổn định.

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam chỉ sau Trung Quốc, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc sau Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản. Năm 2017, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu song phương đạt 61,1 tỷ USD, tăng 40,3% so với cùng kỳ, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 14,8 tỷ USD, tăng 29,3%, kim ngạch nhập khẩu ước đạt 46,4 tỷ USD, tăng 44,2%.

Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc năm 2017 đạt mức tăng trưởng 2 con số với tất cả 4 nhóm mặt hàng chính (thủy sản, rau quả, cà phê và cao su), trong đó nhóm hàng nông, thủy sản đạt 1,07 tỷ USD, tăng 23,1%.

“Từ truyền thống giao thương tốt đẹp giữa hai quốc gia và trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, đây sẽ là cơ hội lớn cho DN Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực thực phẩm” - bà Bùi Thị Thanh An đánh giá.

Trần Thế

 

 

 

Bình luận

Tin tức mới

Đăng ký nhận tin tức qua Email

Lịch vạn niên
Lượt truy cập
  • 11
  • 7752
  • 1,835,991